Labels

กิ่งแก้ว (1) โกดัง (3) คลองเตย (1) คลองสามวา (3) คอนโด (18) คันนายาว (1) จรัญสนิทวงศ์13 (2) ชลบุรี (1) เช่า (1) ดินแดง (1) ตลิ่งชัน (1) ต่างจังหวัด (3) ติวานนท์ (1) ตึกแถว อาคารพาณิชย์ (9) ทวีวัฒนา (2) ทองหล่อ (1) ทาวน์เฮ้าส์ (18) ทาวน์โฮม (6) ที่ดิน (6) ทุ่งครุ (2) เทพารักษ์ (1) นวมินทร์ (3) บรมราชชนนี (5) บางกอกน้อย (1) บางกะปิ (8) บางขุนเทียน (2) บางเขน (3) บางซื่อ (4) บางนา (2) บางบอน (1) บางแวก (1) บ้านเดี่ยว (29) บ้านแฝด (1) ปทุมธานี (7) ประชาอุทิศ (2) ประเวศ (3) ปากเกร็ด (1) พระโขนง (1) พระรามสอง (3) พุทธมณฑล (2) เพชรเกษม (1) แพรกษา (1) มีนบุรี (3) รังสิต (4) รัชดา (2) ราชเทวี (1) ราชบุรี (1) รามคำแหง (8) รามคำแหง2 (1) รามอินทรา (4) โรงงาน (2) ลาดกระบัง (1) ลาดพร้าว (8) ลำลูกกา (2) วังทองหลาง (3) วัชรพล (3) สมุทรปราการ (3) สวนกล้วย (1) สวนหลวง (1) สะพานสูง (4) สะพานใหม่ (1) สายไหม (1) สุขุมวิท (7) แสมดำ (2) หทัยราษฎร์ (4) ห้วยขวาง (2) หอพัก (2) อ่อนนุช (8) ออฟฟิต สำนักงาน (1) เอกสาร (2)
6 May 2013

ซื้อบ้านมือสองทาวน์เฮ้าส์ – เลือกทำเลทาวน์เฮ้าส์อย่างไรดี

การเลือกซื้อบ้านมือสองทาวน์เฮ้าส์


         การเลือกซื้อบ้านมือสองทาวน์เฮ้าส์   ควรหันไปทางทิศเหนือหรือใต้ดี เหตุผลคือ ทิศทางลมที่พัดในแถบประเทศไทย ส่วนมาก จะพัดมาทางทิศ เหนือและใต้ เป็นส่วนมากครับ บ้านคุณจะรับลมที่พัดมา ประหยัด ค่าไฟ และไม่ร้อนครับ  ฮวงจุ๊ยที่ดีที่สุดนั้นคือทิศทางที่เราอยู่แล้วสะดวกและเหมาะสมครับ อย่าไปคิดมากให้ใช่เหตุผลดีกว่าครับ ส่วนอยู่ตรงกลาง รึว่าอยู่หลังริมนั้น บ้านมือสองทาวน์เฮ้าส์  ริมต้องดีกว่าครับ คือในเรื่องทำเล บ้านมือสองทาวน์เฮ้าส์  ห้องริมจะขายแพงกว่าห้องกลาง นะครับ เพราะ บ้านมือสองทาวน์เฮ้าส์ ริม ส่วนมากจะมีพื้นที่ เหลือมากกว่าห้องกลาง  และได้เปรียบ เรื่องการใช้ประโยชน์ เช่นที่จอดรถ สามารถจอดได้หลายคันกว่า ห้องกลางนะครับ ส่วนบัญหาเรื่องที่ว่า   รอยร้าว รอยรั่ว บ้านมือสองทาวน์เฮ้าส์  หลังกลางๆ ที่ไม่มีปัญหาเพราะว่าอาคาร 2 ด้านนั้นดันกันอยู่ จำไม่เกิดปัญหาครับ ส่วน  บ้านมือสองทาวน์เฮ้าส์  ห้องริมที่มีปัญหาเพราะไม่มีอาคารด้านข้างมาค้ำยัน แต่ถ้าโครงการมีการก่อสร้างที่มีคุณภาพ ก็จะไม่มี ปัญหาครับ รอยร้าว รอยรั่ว นั้นเกิอจาก การทรุดตัวของอาคาร เพราะลงเสาเข็มและฐานรากไม่ดี 2 การผสมปูนไม่ได้สัดส่วน หรือปูนที่ใช้คุณภาพต่ำ ครับ แต่สุดท้ายจะเลือกแบบไห้ก็ขึ้นอยู่กับคุณครับ หาข้อดีข้อเสียมาเทียบกันและจึงค่อยตัดสินใจอย่าใจร้อน แล้วคุณจะได้บ้านที่เหมาะกับตัวครอบครัว และอยู่อย่างมีความสุขครับ



การ ซื้อบ้านมือสองทาวน์เฮ้าส์      ควรเลือกหลังที่มีประตูอยู่ทางซ้าย การพิจารณาเลือกตำแหน่งประตูที่อยู่ด้านซ้าย  ต้องนับจากตำแหน่งของคนยืนอยู่ในบ้าน  แล้วหันหน้าไปหน้าบ้าน ซ้ายมือของผู้ยืนคือ ตำแหน่งประตูทางซ้าย เรียกว่า ปากมังกร ซึ่งจะนำโชคลาภให้บ้านหลังนั้น




  บ้านมือสองทาวน์เฮ้าส์    ตั้งอยู่ตรงหัวมุม  หรือหลังริมให้เลือกหลังทางด้านซ้าย ของบ้านเป็นถนนจะดี  แต่ไม่ควรเป็นถนนใหญ่  ถ้ามีกระแสวิ่งบนถนน ในลักษณะโอบโค้งด้วยยิ่งดีมาก แต่ถ้าเป็นถนนใหญ่ กระแสวิ่งผ่านจะแรงเกินไปส่งผลไม่ดีกับบ้านได้



ประตูบ้าน  บ้านมือสองทาวน์เฮ้าส์   อย่าให้ตรงกันกับประตูบ้านฝั่งตรงข้าม ถือว่าเป็นประตูพิฆาตซึ่งกันและกัน  ถ้ามีถนนคั่นกลางที่กว้างพอสมควรก็จะช่วยแก้บรรเทาความรุนแรงลงได้ หรือแก้ด้วยกระจกแปดเหลี่ยมเพื่อสะท้อนความไม่ดีออกไป



การ ซื้อบ้านมือสองทาวน์เฮ้าส์  บ้านหัวมุมดูจะเป็นบ้านที่นิยมกัน สำหรับบ้านในรูปแบบของทาวน์เฮ้าส์ เพราะ  บ้านมือสองทาวน์เฮ้าส์    หัวมุมจะมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าหลังอื่น ๆ และให้ความรู้สึกที่ดีกว่า ที่ไม่ต้องไปติดกับใคร เพราะการอยู่ตรงกลางถ้าได้ข้างบ้านดีก็ดีไป แต่ถ้าได้ไม่ดีก็จะมีแต่เรื่องหงุดหงิดหัวใจ ยิ่งถ้าข้างบ้านเกิดต่อเติมบ้านมา ปิดทึบทั้งสองข้างก็จะยิ่งแย่ใหญ่ เพราะบ้านจะถูกปิดกั้นโชคลาภไปในตัว ถือว่าอับโชค



ตัวอย่างเหล่านี้ มักมีให้เห็นกันอยู่เสมอ ๆ ของผู้ที่ซื้อบ้านมือสองทาวน์เฮ้าส์    คนส่วนใหญ่จึงประกันความเสี่ยง โดยเลือกบ้านหลังริมเอาไว้ก่อนเพราะอย่างน้อยก็มีด้านหนึ่งที่เราสามารถควบ คุมได้



แต่การเลือกบ้านหลังริมก็มีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาเหมือนกัน ซึ่งจะคล้าย ๆ กับการเลือกซื้อบ้านเดี่ยว เช่น บ้านมือสองทาวน์เฮ้าส์    หลังที่อยู่ริมโครงการ (ติดกับโครงการอื่น) บ้านที่อยู่ติดกับทางแยกของถนนใหญ่ โดยเฉพาะทางที่เป็นทางที่เป็นสี่แยก หรือบ้านที่อยู่ทางด้านหัวมุมขวา ถือว่าไม่ดี ไม่ควรเลือก



บ้านมือสองทาวน์เฮ้าส์    หลังริมหรือหัวมุม ควรเลือกที่ด้านซ้ายของบ้านเป็นถนนจะดี แต่ไม่ควรเป็นถนนใหญ่ ยิ่งกระแสวิ่งในลักษณะโอบโค้งด้วยแล้วจะดีมาก



บ้านมือสองทาวน์เฮ้าส์    หลังที่ดีที่สุด คือ บ้านมุมซ้าย เหตุผลก็ใช้หลักเสือขาว มังกรเขียวนั่นเอง ด้านซ้ายของบ้านควรเป็นสิ่งเคลื่อนไหว ส่วนด้านขวา เสือขาว ต้องนิ่งและมั่นคง แต่กรณีนี้ถนนทางด้านซ้ายของบ้านจะต้องเป็นถนนซอย ไม่ใช่ถนนใหญ่ เพราะถ้าเป็นถนนใหญ่ กระแสที่วิ่งผ่านจะแรงเกินส่งผลไม่ดีกับบ้านได้ และลักษณะของถนนจะเป็นถนนที่โอบโค้งเข้าหาบ้าน จึงจะถือว่าถูกโฉลก ซึ่งจะต้องพิจารณากระแสภายในโครงการนั้นว่าวิ่งมาทางใด



การเลือก  บ้านมือสองทาวน์เฮ้าส์    ถ้าดูแค่แปลนบ้านที่เป็นล๊อก ๆ ตามแบบที่โครงการต่าง ๆ มีให้เลือก หลักการพิจารณาคล้ายบ้านเดี่ยว คือ ตำแหน่งมุมหัวบ้าน บ้านกลาง หรือบ้านริมโครงการ



แต่มีจุดที่ต้องสังเกตแตกต่างจากบ้านเดี่ยวคือ ประตูทางเข้าบ้านมักจะอยู่ซ้ายหรือขวา จะไม่มีประตูอยู่ตรงกลางเหมือนบ้านเดี่ยว ประตูทางเข้าบ้านตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าสำคัญมาก เพราะถือเป็นช่องที่เปิดรับกระแสโชคลาภให้เข้าบ้าน ถ้าตำแหน่งไม่ถูกจะส่งผลให้บ้านนั้นไม่ได้รับโชคลาภเท่าที่ควร



ที่มา : prachinpost

.

Popular Posts

เรื่องโปรด

[app แนะนำ] มารู้จัก appมือถือแจ่มๆ แอนดรอยด์ ios แจ่มว้าว

Find Us On Facebook